Chức năng, nhiệm vụ

Ngày 16/8/2022, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành công văn số 1645/STTTT-BCVTCNTT về việc hướng dẫn thành lập hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng

1. Chế độ làm việc

a) Tổ công nghệ số cộng đồng làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Tổ trưởng Tổ công nghệ số cộng đồng điều hành toàn diện các hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng; xây dựng kế hoạch, phân công thời gian và nhiệm vụ cụ thể cho các Tổ viên; chịu trách nhiệm trước UBND xã/phường/thị trấn về kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công.

b) Các Tổ viên Tổ công nghệ số cộng đồng được tập huấn, hướng dẫn, trang bị các phương tiện cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ được giao; được hưởng các chế độ theo quy định hiện hành.

2. Nhiệm vụ của Tổ công nghệ số cộng đồng

a) Tham gia vào Mạng lưới công nghệ số cộng đồng trên phạm vi toàn quốc;

b) Thực hiện theo sự hướng dẫn, điều phối của Sở Thông tin và Truyền thông, huy động sự tham gia của các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin tại địa bàn trong việc hỗ trợ triển khai nền tảng số, công nghệ số, hướng dẫn kỹ năng số đến với người dân.

c) Là cầu nối của chính quyền địa phương để thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về công tác chuyển đổi số đến người dân trên địa bàn ấp khóm được giao phụ trách.

d) Trực tiếp tiếp nhận chuyển giao và hỗ trợ, hướng dẫn lại cho người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống, cụ thể:

   + Về chính quyền số: hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số được đánh giá và lựa chọn.

   + Về kinh tế số: hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử như “voso.vn”, “postmart.vn”…; mở tài khoản thanh toán điện tử; hướng dẫn người dân sử dụng nền tảng số, công nghệ số để đăng ảnh, quảng bá sản phẩm, tạo gian hàng, nhận đơn, đóng gói sản phẩm và quan trọng nhất là cam kết cung cấp sản phẩm đúng chất lượng cho khách hàng; hướng dẫn ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương.

   + Về xã hội số: hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt, sử dụng các dịch vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu như y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng chống dịch… thông qua các nền tảng số; phổ biến, hướng dẫn, hỗ trợ người dân tiếp cận, sử dụng các nền tảng số phục vụ phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. 

3. Danh sách thực hiện Tổ Công nghệ số cộng đồng

         Đã triển khai Tổ Công nghệ số cộng đồng đến 100% cấp huyện, 100% cấp xã với 732 tổ và 3.842 thành viên. Ngày 23/9/2022, phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh tổ chức bồi dưỡng, tấp huấn, cung cấp thông tin cho các thành viên của Tổ Công nghệ số cộng đồng về các chủ trương, chính sách, pháp luật về chuyển đổi số; hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số.

Trích công văn số 1645/STTTT-BCVTCNTT  ngày 16/8/2022 về việc hướng dẫn thành lập hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng

Chuyển đổi số quốc gia trên zalo
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 90
  • Tất cả: 50561

TRANG THÔNG TIN CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH TRÀ VINH

Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Văn Nầy - Trưởng Ban Biên tập, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh


Ghi rõ nguồn "Trang thông tin Chuyển đổi số Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin

LIÊN HỆ

Địa chỉ: Số 06 Trưng Nữ Vương, phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh

Điện thoại: 0294.3850 856

Email: chuyendoiso@travinh.gov.vn

Facebook: Chuyển đổi Số tỉnh Trà Vinh