• 3 kỹ năng cơ bản để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân

    Một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng lừa đảo trên mạng được xác định là do nhận thức của người sử dụng. Các cuộc tấn công mạng hiện nay có xu hướng tập trung vào con người hơn là vào máy móc và thiết bị. Vì vậy, người dân cần nắm vững 3 kỹ năng cơ bản để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân.

  • Cẩm nang Phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware

    Mới đây, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục ATTT) chính thức ra mắt Cẩm nang Phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware nhằm giúp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao năng lực chủ động ứng phó và phát hiện sớm các nguy cơ tấn công mạng.

  • Giả mạo website Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia để lừa đảo

    Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) vừa đưa ra cảnh báo về website giả mạo “policeonline.club” đã giả mạo website Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia để đăng tải thông tin quảng cáo lừa đảo.  

  • Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo giả danh Cơ quan Công an hướng dẫn cài đặt VneID giả mạo để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản

    Thời gian gần đây, xuất hiện một số thủ đoạn các đối tượng lừa đảo giả danh Cơ quan Công an gọi điện cho người dân hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID (ứng dụng giả mạo), kích hoạt tài khoản định danh điện tử; sau khi người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo, đối tượng sẽ yêu cầu cấp quyền truy cập điện thoại, thực hiện lệnh chuyển tiền, thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản

  • Cảnh báo 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

    Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới, có quy mô quốc tế. Đồng thời, Cục An toàn thông tin cũng chỉ ra 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua.

  • Quy định mới về cấu trúc, bố cục, yêu cầu kỹ thuật cho cổng TTĐT của cơ quan nhà nước

    Ngày 31/12/2023, Bộ TT&TT đã ban hành Thông tư số 22/2023/TT-BTTTT về quy định cấu trúc, bố cục, yêu cầu kỹ thuật cho cổng thông tin điện tử và trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.

  • Bộ TT&TT sẽ thiết lập nền tảng hỗ trợ cảnh báo sớm rủi ro an toàn thông tin

    Dự kiến được thiết lập trong năm 2024, nền tảng quản lý và phát hiện, cảnh báo sớm rủi ro an toàn thông tin sẽ tự động thông báo với cơ quan, tổ chức về nguy cơ, lỗ hổng, điểm yếu trên hệ thống thông tin của đơn vị

  • Trà Vinh: mạo danh người của Công an và Sở Thông tin và Truyền thông để hăm dọa, lừa đảo qua điện thoại

    Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nhiều đối tượng sử dụng số điện thoại di động gọi đến lãnh đạo các cơ quan, chính quyền, tự xưng là người của Công an tỉnh và Sở Thông tin và Truyền để trao đổi, cho rằng các vị lãnh đạo này có liên quan hoặc tham gia các tổ chức phản động, có tạo lập tài khoản mạng xã hội (facebook …), mở tài khoản cá nhân rửa tiền hoặc có hành vi vi phạm pháp luật khác nghiêm trọng đã bị lãnh đạo Công an, Sở Thông tin và Truyền thông ra quyết định xử phạt hoặc khởi tố trong vài ngày tới, để nhằm mục đích lừa đảo.

  • Khai trương nền tảng quản lý đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ

    Trong khuôn khổ Hội thảo - Triển lãm “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2023 với chủ đề: “An toàn dữ liệu trong thời đại điện toán đám mây (ĐTĐM) và trí tuệ nhân tạo (AI)”được tổ chức ngày 30/11/2023 tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã khai trương nền tảng hỗ trợ quản lý đảm bảo an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

  • Deepfake ngày càng tinh vi, nguy cơ lừa đảo người dùng tăng cao

    Trước đây có thể nhận biết các video deepfake qua ngữ điệu, cử động môi và sự trùng khớp giữa nhân vật, bối cảnh, âm thanh. Hiện đã có những công cụ giúp tạo video giống thật đến 70-80%, dễ nhầm lẫn khi nhìn bằng mắt thường. - Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Phú Lương - Phó Giám đốc Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT - tại họp báo thường kỳ ngày 6/11.

Chuyển đổi số quốc gia trên zalo
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 85
  • Tất cả: 50511

TRANG THÔNG TIN CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH TRÀ VINH

Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Văn Nầy - Trưởng Ban Biên tập, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh


Ghi rõ nguồn "Trang thông tin Chuyển đổi số Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin

LIÊN HỆ

Địa chỉ: Số 06 Trưng Nữ Vương, phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh

Điện thoại: 0294.3850 856

Email: chuyendoiso@travinh.gov.vn

Facebook: Chuyển đổi Số tỉnh Trà Vinh