Cảnh giác với chiêu lừa trúng thưởng mini game tặng điện thoại IPhone
Lợi dụng sự cả tin, hám lợi của nhiều người, các đối tượng đã giả vờ tổ chức những sự kiện, mini game tặng quà là những chiếc điện thoại IPhone trị giá cao rồi lừa người dân thanh toán các loại thuế, phí nhận thưởng để chiếm đoạt tài sản.

 

Ảnh minh hoạ

 Thủ đoạn của các đối tượng là đăng tin trên các nhóm Facebook, Zalo… với nội dung kiểu như: nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, công ty tri ân khách hàng, tặng quà điện thoại IPhone 13 Pro max và IPhone 14 Pro max cho khách hàng may mắn và nhanh tay trên toàn quốc. Khi có khách hàng quan tâm, các đối tượng sử dụng kịch bản có sẵn, đóng vai là nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên vận chuyển, cán bộ thuế… để nhắn tin liên hệ, trao đổi và hướng dẫn khách hàng thực hiện theo các yêu cầu của đối tượng để được nhận quà.

Sau khi “câu nhử” được nạn nhân, các đối tượng đưa ra nhiều lí do như nộp tiền phí xuất kho, tiền phí bảo hành, tiền thuế cá nhân… yêu cầu khách hàng chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng do các đối tượng chỉ định để chiếm đoạt. Nếu khách hàng không chuyển tiền, các đối tượng sẽ đe dọa khách việc đặt hàng nhưng không nhận và dọa báo Công an truy tố. Nhiều người đã “mắc bẫy” mà chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.

Để tránh những sự việc đáng tiếc như trên, Cơ quan Công an khuyến cáo người dân phải hết sức lưu ý, cảnh giác với các chiêu trò chuyển tiền để được nhận hàng, quà, tiền trúng thưởng. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, cần kịp thời trình báo với cơ quan Công an để ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn: https://travinh.gov.vn/
Chuyển đổi số quốc gia trên zalo
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 91
  • Tất cả: 50605

TRANG THÔNG TIN CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH TRÀ VINH

Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Văn Nầy - Trưởng Ban Biên tập, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh


Ghi rõ nguồn "Trang thông tin Chuyển đổi số Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin

LIÊN HỆ

Địa chỉ: Số 06 Trưng Nữ Vương, phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh

Điện thoại: 0294.3850 856

Email: chuyendoiso@travinh.gov.vn

Facebook: Chuyển đổi Số tỉnh Trà Vinh